Xử lý nước thải nhà máy bia

Ngày đăng: 27/12/2019
Đăng bởi: Admin

Giới thiệu

Ngày nay, bia được xem như một thức uống không thể thiếu đối với con người. Ngành công nghiệp sản xuất bia trên thế giới hiện nay phát triển rất mạnh, và những công nghệ sản xuất đó cũng dần du nhập vào Việt Nam, và được các doanh nghiệp ứng dụng rất hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh quá trình sản xuất đó, thì vấn để xử lý nước thải phát sinh ra sau quá trình sản xuất cũng khiến không ít doanh nghiệp đau đầu tìm hướng giải quyết. Ở Việt Nam, hầu hết các nhà máy bia không di dời ra khu công nghiệp, mà vẫn xây dựng ở những khu vực đông dân cư.

Vì thế, vấn đề xây dựng hệ thống xử lý nước thải phù hợp với vị trí của nhà máy là điều hết sức cấp bách. Đặc trưng của nước thải nhà máy bia là hàm lượng các chất Cacbonat và hàm lượng các chất hữu cơ rất cao.

 Dựa vào các đặc điểm như:

  • Thành phần, tính chất và lưu lượng của nước thải

  • Tiêu chuẩn đầu ra của nước thải

  • Kinh phí đầu tư cho hệ thống và chi phí vận hành cho hệ thống

  • Diện tích nhà máy, diện tích mặt bằng để thi công hệ thống

  • Đáp ứng được khả năng xử lý nước thải của hệ thống khi nhà máy mở rộng sản xuất

Chúng ta sẽ có một cái nhìn tổng quát hơn để lựa chọn công nghệ phù hợp

Công nghệ xử lý nước thải cho nhà máy bia

Công nghệ xử lý nước thải cho nhà máy bia được đề xuất như sau:

Nước thải nhà máy bia được dẫn vào Song chắn rác, mục đích để giữ lại các tạp chất lơ lửng có kích thước lớn nhằm tránh gây tắc cho hệ thống. Nước thải sau khi lọc qua song chắn rác được đưa vào bể tiếp nhận. Tiếp đến nước thải được dẫn qua hệ thống lưới và trống lọc để dẫn đến bể điều hòa, Bể UASB, bể sinh học hiếu khí, bể lắng 2, bể khử trùng, sau đó được thải ra ngoài qua hệ thống dẫn nước thải của khu vực.

xử lý nước thải nhà máy bia

Thuyết minh quy trình công nghệ xử lý nước thải nhà máy bia

  • Nước thải nhà máy bia được gom qua song chắn rác, đưa vào bể tiếp nhận. Song chắn rác có nhiệm vụ loại bỏ các loại tạp chất có kích thước lớn lẫn trong nước thải trước khi đưa vào bể tiếp nhận.

  • Nước thải từ bể tiếp nhận được đưa lên bể điều hòa, trước khi vào bể điều hòa phải qua lưới lọc tinh và trống lọc. bộ phận này có tác dụng lọc lại các loại rác mịn và nhỏ còn sót lại. Tác dụng của bể điều hòa là điều hòa lưu lượng và nồng độ của nước thải.

  • Nước thải từ bể điều hòa tiếp tục được bơm vào bể lọc UASB (sinh học kị khí), ở đây các vi sinh vật sẽ phân hủy các chất hữu cơ và chuyển hóa chúng về CH4, CO2, H2S, sau đó được dẫn vào bể lọc hiếu khí.

  • Bể lọc hiếu khí sẽ có nhiệm vụ xử lý COD và BOD5 còn sót lại, vừa có tác dụng giảm mùi hôi của nước thải.

  • Nước thải tiếp tục được dẫn sang bể lắng 2 để lắng bùn. Bùn hoạt tính ở đâu sau khi tách khỏi nước thải sẽ được hệ thống bơm bùn tuần hoàn lại về bể hiếu khí, lượng bùn dư còn lại được chuyển san hệ thống máy ép bùn.

  • Nước thải từ bể lắng 2 được đưa qua bể khử trùng nhằm tiêu diệt hết các loại vi trùng, vi khuẩn có hại trong nước thải trước khi xả thải vào môi trường. Lượng nước thải sau xử lý đạt diêu chuẩn QCVN 40:2011/BTNMT. Sau đó thải ra nguồn tiếp nhận.

Ngoài việc xử lý nước cho các nhà máy sản xuất bia trên toàn quốc, chúng tôi còn nhận thiết kế thi công các trạm xử lý cho nhà máy chế biến rượu. Quý khách có thể tham khảo tại: Hệ thống xử lý nước thải nhà máy rượu cồn

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 688/115 Quang Trung, Phường 11, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Trụ sở: 83-A2 khu đô thị mới Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0283 6208.102
Hotline: 0923 392 868
Email: sales@moitruongetm.vn
Website: http://moitruongetm.vn & http://cokhimoitruong.com.vn
Facebook: Công ty CP cơ khí môi trường ETM
Chúng tôi còn cung cấp những sản phẩm hỗ trợ cho việc xử lý nước thải TẠI ĐÂY
Xử lý nước thải hợp khối | Cơ khí môi trường | Vật tư dùng xử lý nước cấp | Vật tư dùng xử lý nước thải | Thiết bị đo, kiểm soát
Các lĩnh vực hoạt động khác của Công ty:
Xử lý nước cấp.
Xử lý nước thải.
Xử lý môi trường.
Cơ khí công nghiệp.
Cơ khí xây dựng.
Bảo trì và nâng cấp hệ thống.

Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868