Công nghệ xử lý nước thải sản xuất mì chính

Ngày đăng: 28/12/2019
Đăng bởi: Admin

Mì chính (Bột ngọt) là gia vị không thể thiếu trong nhu cầu sử dụng của mọi nhà, các nhà hàng kinh doanh về dịch vu ăn uống. Lượng mì chính tiêu thu trên thì trường hiện nay là rất lớn. Để đáp ứng được nhu cầu của thị trường, nhiều tập đoàn lớn như Vedan, Ajinomoto… đã tham gia vào ngành công nghiệp sản xuất mì chính với quy mô rất lớn. Tuy nhiên cũng chính vì quá trình sản xuất quy mô lớn như vậy mà lượng nước thải sản sinh ra cũng rất nhiều, nếu không có hệ thống xử lý nước thải để khắc phục vấn đề đó thì môi trường sống sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Đặc tính của nước thải nhà máy sản xuất mì chính

Nước thải sản xuất bột ngọt chứa rất nhiều hợp chất hữu cơ ở dạng lơ lửng và dạng hòa tan. Nồng độ các chất CDO, BOD rất cao, kèm theo đó là lượng chất béo và dầu mỡ, tinh bột… lớn nên nước thải có mùi hôi thối khó chịu kèm theo màu đặc trưng. Bên cạnh đó, qua quá trình nấu, nước thải còn phát sinh lượng nhiệt rất lớn. nếu không xử lý triệt để mà xả thẳng ra môi trường sẽ rất nguy hại.

Sơ đồ công nghệ xử lý nước thải sản xuất mì chính
 

Sơ đồ xử lý nước thải sản xuất mì chính

Theo sơ đồ trên, ta thấy để đạt tiêu chuẩn nước thải đầu ra phù hợp với QCVN 40:2011 BTNMT cột B, thì hệ thống xử lý nước thải theo sơ đồ trên sẽ đáp ứng được đầy đủ yêu cầu khắt khe nhất của doanh nghiệp cũng như hiệu quả về xử lý. Ưu điểm của công nghệ xử lý này là chi phí xây dựng cũng như vận hành thấp, chiếm diện tích rất nhỏ, quá tình bảo trì, nâng cấp, cải tạo hệ thống xử lý nước thải dễ dàng. Công nghệ xử lý nước thải nêu trên đáp ứng được bài toán về vốn và chi phí vận hành cho nhà máy.

Theo quy trình ở trên thì nước thải sau khi được điều hòa nồng dộ cũng như lưu lượng sẽ được đưa sang bể Fenton (Bể oxy hóa bậc cao)  nhằm loại bỏ các vi sinh vật gây bệnh. Do tỉ lệ các chất Ni tơ và Photpho cao nên nước thải được đưa sang bể Anoxic, các chất hữu cơ sẽ được xử lý tại bể xử lý sinh học hiếu khí nhờ các vi sinh vật hiếu khí. Tại đây oxy sẽ được sục vào để tạo điều kiện thuận lợi cho VSV phát triển. bùn hoạt tính sinh ra được lắng tại bể lắng sinh học, nước tách ra khỏi bùn sẽ được chuyển qua bể lọc áp lực để loại bỏ cặn trước khi chuyển qua bể khử trùng sau đó xả ra môi trường. Bùn dư sau quá trình xử lý được tuần hoàn một phần về bể Anoxic, số còn lại chuyển qua bể chứa bùn để xử lý.

Nước thải sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn xả thải QCVN 40:2011 BTNMT cột B.

Công ty cổ phần cơ khí môi trường ETM tự hào là một trong những công ty xử lý nước thải uy tín hàng đầu. Chúng tôi luôn áp dụng các công nghệ xử lý nước thải tiên tiến nhất vào các công trình xử lý nước thải đã tham gia. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực xử lý môi trường, công ty chúng tôi luôn đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe nhất của các doanh nghiệp. Đồng thời đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp, đạt hiệu quả cao nhất với chi phí vận hành thấp nhất. ngoài ra chúng tôi còn nhận cải tạo hệ thống xử lý nước thải, nâng cấp công suất xử lý cho các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất.

Xem thêm: Quy trình xử lý nước thải tinh bột sắn

Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868