Xử lý nước thải sinh hoạt bằng Modul hợp khối

Ngày đăng: 28/12/2019
Đăng bởi: Admin

Tại sao ETM JSC khuyến khích khách hàng sử dụng Modul hợp khối?

Với thực trạng hiện nay, việc xử lý nước thải sinh hoạt đang là một vấn đề hết sức cấp bách do tốc độ đô thị hóa diễn ra quá nhanh. Bên cạnh đó, việc thu gom và tập trung nước thải sinh hoạt để xử lý vẫn đang gặp nhiều khó khăn, do điều kiện cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng kịp nhu cầu. Nắm bắt được vấn đề trên, công ty cổ phần cơ khí môi trường ETM đưa ra phương án xử lý tại nguồn bằng thiết bị hợp khối. Phương án này sẽ đảm bảo xử lý triệt để được các vấn đề sau:

  • Xử lý nước thải hữu cơ, vô cơ ngay tại nguồn phát thải.
  • Không phụ thuộc vào hệ thống cống thu gom như khi sử dụng phương án xử lý nước thải tập trung.
  • Là một hệ thống xử lý nước thải được thiết kế hoàn chỉnh, lắp đặt dễ dàng, đảm bảo mĩ quan và dễ dàng nâng cấp, di dời khi cần thiết.
Tính chất và thành phần của nước thải sinh hoạt phụ thuộc vào nguồn phát thải. Lượng nước thải của một khu dân cư ít hay nhiều phụ thuộc vào mật độ dân số, tiêu chuẩn cấp nước, đặc điểm của hệ thống thoát nước và tập quán sinh hoạt của người dân trong khu dân cư đó.
 
 Thiết bị hợp khối xử lý nước thải
Hình ảnh mô phỏng Modul xử lý nước thải sinh hoạt

Nước thải sinh hoạt bao gồm 2 loại:

  • Nước thải từ các nhà vệ sinh.
  • Nước thải từ các khu ăn uống, nhà bếp, nhà tắm, nước rửa sàn (bao gồm rác thải, cặn bã, dầu mỡ, các loại hóa chất tẩy rửa như thuốc tẩy, xà phòng…)

Giới thiệu hệ thống bể SBR xử lý nước thải sinh hoạt.

SBR (hay còn gọi là bể aerotank theo mẻ) là một dạng của bể Aerotank, dựa trên cơ chế sử dụng bùn hoạt tính để xử lý. Có khả năng vận hành theo mẻ liên tục và có thể kiểm soát được theo thời gian, giúp cho quá trình vận hành hệ thống trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn. SBR là một công trình xử lý nước thải sinh hoạt sử dụng bùn vi sinh, theo đó các quá trình thổi khí, lắng vi sinh và gạn nước thải được diễn ra tuần tự.
Bể SBR có khả năng thực hiện các quá trình khử nitrat hóa, khử nitrat, khử cacbon và khử photpho sinh hóa. Có được hiệu năng xử lý tốt như vậy là nhờ bể có thể điều chỉnh được quá trình hiếu khí, thiếu khí và kị khí nhờ vào việc cung cấp oxy bằng các máy thổi khí được bố trí trong bể. Quá trình xử lý này cho hiệu quả xử lý rất cao. Chỉ số BOD­­5 của nước thải sinh hoạt sau xử lý < 20mg/l, hàm lượng TSS từ 3-25mg/l, n-NH3 giao động khoảng từ 0.3 đến 12mg/l.
 
 Sơ đồ công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt
Sơ đồ công nghệ

Thuyết minh quy trình công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt

Nước thải từ khu dân cư sau khi được xử lý sơ bộ sẽ được thu gom về hệ thống xử lý nước thải. Tại đây, các loại rác có kích thước lớn sẽ được song chắn rác giữ lại để tránh gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống xử lý phía sau. Lượng rác thải này sẽ được thu gom theo định kì để xử lý riêng. Tiếp theo nước thải được dẫn qua bể tiếp nhận trước khi qua bể điều hòa.
Tại bể điều hòa, nước thải được sục khí để phân bố đều các chất gây ô nhiễm, đồng thời ổn định lưu lượng và nồng độ  nước thải, tránh trường hợp quá tải vào giờ cao điểm để hệ thống luôn hoạt động ổn định và đúng công suất.
Tiếp theo, nước thải được dẫn sang bể SBR để xử lý sinh học bằng bùn vi sinh. Tại đây, các quá trình thổi khí, lắng bùn, gạn nước được diễn ra.  Bùn vi sinh sau khi được trộn đều với nước thải và cung cấp oxy nhờ hệ thống đĩa thổi khí sẽ phân hủy các chất hữu cơ có trong nước thải và tạo thành cặn lắng xuống đáy bể. Lượng nước trong sau khi xử lý ở trên sẽ được thu về bể khử trùng và được châm chlorine vào. Nước thải sau khi khử trùng đạt tiêu chuẩn QCVN 14: 2008/BTNMT, cột B và cuối cùng xả ra hệ thống thoát nước trong khu vực.
Phần bùn lắng được đưa qua bể nén bùn. Bùn có độ ẩm rất cao, chính vì vậy nhiệm vụ của bể nén bùn là làm giảm độ ẩm của bùn để phục vụ cho việc xử lý bùn.
Bùn được nén trọng lực và sẽ kết chặt lại, sau khi nén, bùn được tháo ra ở đáy bể, Phần nước tách bùn được đưa ngược lại bể tiếp nhận. Bùn sau đó được chuyển sang máy ép bùn, sau khi xử lý bùn sẽ có dạng bánh và được đem đi chôn lấp hoặc sử dụng làm phân bón. Nước phát sinh trong quá trình ép bùn được đưa trở lại hố thu gom để xử lý.
Ưu điểm lớn nhất của bể là có thể thay đổi công suất theo yêu cầu thiết kế của đối tác. Rất linh hoạt trong quá trình thi công, lắp ráp. Vận hành ổn định, chi phí đầu tư thấp. Đạt thẩm mỹ cao. Chất lượng nước đảm bảo theo QCVN 14:2008.
Trạm xử lý nước thải sinh hoạt  sử dụng modul hợp khối ETM hika
Modul hợp khối xử lý nước thải ETM-Hika
 
Quý khách hàng có nhu cầu xử lý nước thải sinh hoạt bằng Modul hợp khối vui lòng liên hệ theo số điện thoại: 0904921518 để được tư vấn miễn phí về Hệ thống xử lý nước thải sử dụng bể hợp khối
 
 
Video xưởng gia công cơ khí ETM - Chế tạo bể hợp khối xử lý nước thải
Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868