Xử lý nước thải bằng công nghệ UASB nhà máy bia

Ngày đăng: 27/12/2019
Đăng bởi: Admin

Đề xuất phương án xử lý nước thải cho nhà máy sản xuất bia rượu

Nhu cầu xử lý nước thải của các công ty sản xuất bia rượu hiện nay là vấn đề hết sức cấp bách. Việc lựa chọn một phương pháp xử lý phù hợp với đặc tính nước thải của nhà máy được đặt lên hàng đầu vì phải cân đối được cả về giá thành đầu tư và hiễu quả trong vấn đề xử lý.

Công ty CP cơ khí môi trường ETM là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và xử lý nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt. Chúng tôi có đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản với kinh nghiệm lâu năm sẽ tư vấn cho Quý doanh nghiệp các phương án xử lý nước thải hiệu quả nhất cả về chất lượng lẫn giá thành đầu tư. Bên cạnh đó ETM.,JSC còn hỗ trợ dịch vụ nâng cấp, sửa chữa, thay thế theo nhu cầu thực tế của đối tác.

Một trong những công nghệ mà Công ty CP cơ khí môi trường ETM muốn giới thiệu đến cho Quý khách hàng đó là công nghệ xử lý nước thải bằng bể UASB.

công nghệ xử lý nước thải bằng bể kỵ khí UASB

Công nghệ UASB (Upflow Anaerobic Sludge Blanket) là quá trình xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học kỵ khí, nước thải sẽ được chuyển từ dưới lên và chảy với một vận tốc thích hợp (v<1m/h). Bể UASB thường bao gồm: hệ thống phân nước đáy bể, tầng xử lý và hệ thống tách pha. 

Nước thải được phân từ dưới lên, qua lớp bùn kỵ khí , tại đây sẽ diễn ra quá trình phân hủy chất hữu cơ bởi các vi sinh vật, vì vậy, hiệu quả xử lý nước thải của bể UASB có được hay không là quyết định bởi tầng vi sinh ở lớp bùn kị khí này.

Hệ thống tách pha phía trên làm nhiệm vụ tách các pha rắn, lỏng và khí, các chất khí sẽ bay lên và được thu hồi bởi một hệ thống thu hồi khí, bùn sẽ lắng xuống đáy bể và nước sau xử lý sẽ được chuyển ra ngoài theo máng lắng và được chuyển qua công trình xử lý tiếp theo. Hiệu suất của bể UASB phụ thuộc vào các yếu tố nhiệt độ, độ pH, các chất độc hại trong nước thải….

Ví dụ, với nước thải của các nhà máy bia, quá trình lên men Acid xảy ra nhanh nên khi vào bể UASB chỉ thực hiện công việc lên men methane, mà điều kiện để quá trình này xảy ra tốt là pH >6 (tối ưu nhất là 7.5), như vậy chỉ cần điều chỉnh pH là đạt yêu cầu. Trong khi đó, nếu các nước thải khác thì vấn đề này không đơn giản, vì bể UASB vừa lên men acid vừa len men methane, mà khi quá trình lên men acid xảy ra pH giảm rất thấp..dễ dẫn đến hiên tượng khó chịu trong công nghệ UASB “Lên men chua”. Đó là lí do tại sao bể UASB hầu như chỉ được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp chế biến và sản xuất bia, rượu.

Tham khảo thêm: Hệ thống xử lý nước thải nhà máy đường

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 688/115 Quang Trung, Phường 11, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Trụ sở: 83-A2 khu đô thị mới Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0283 6208.102
Hotline: 0923 392 868
Email: sales@moitruongetm.vn
Website: http://moitruongetm.vn & http://cokhimoitruong.com.vn
Facebook: Công ty CP cơ khí môi trường ETM
Chúng tôi còn cung cấp những sản phẩm hỗ trợ cho việc xử lý nước thải TẠI ĐÂY
Xử lý nước thải hợp khối | Cơ khí môi trường | Vật tư dùng xử lý nước cấp | Vật tư dùng xử lý nước thải | Thiết bị đo, kiểm soát
Các lĩnh vực hoạt động khác của Công ty:
Xử lý nước cấp.
Xử lý nước thải.
Xử lý môi trường.
Cơ khí công nghiệp.
Cơ khí xây dựng.
Bảo trì và nâng cấp hệ thống.


Công nghệ xử lý nước thải bằng bể uasb

Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868