Phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt bằng bể hợp khối

Ngày đăng: 28/12/2019
Đăng bởi: Admin
Xử lý nước thải sinh hoạt hiện vẫn đang là vấn đề hết sức nhức nhối trong thời buổi phát triển hiện nay. Các khu dân cư mới mọc lên ngày càng nhiều, kéo theo đó là lượng người đổ về các khu vực dân cư ngày một lớn, đó cũng chính là nguyên nhân gây ra áp lực rất lớn cho các hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt đã tồn tại trước đó. Để giảm tải đồng thời đáp ứng được nhu cầu xử lý nước thải sinh hoạt của các khu dân cư, tòa chung cư đang mọc lên ngày càng nhiều, chúng tôi đề xuất phương án sử dụng bể hợp khối modul để áp dụng vào các công trình xử lý nước thải cho khu dân cư, ngoài việc đáp ứng được yêu cầu về hiệu suất xử lý còn có ưu điểm vượt trội là chiếm rất ít diện tích và thi công dễ dàng hơn nhờ sử dụng các modul.

Quy trình xử lý nước thải sinh hoạt sử dụng bể hợp khối có thể tóm gọn lại như sau:

Nước thải sau khi thu gom loại bỏ rác thải tạp chất được chuyển về bể điều hòa để trộn đều, đồng thời cân bằng pH để tạo điều kiện cho quá trình xử lý phía sau được thuận lợi sẽ được bơm sang ngăn kị khí, tiếp theo đó được chuyển sang ngăn hiếu khí. Tại mỗi ngăn xử lý riêng biệt sẽ có một quần thể các loại VSV (Vi sinh vật) tương ứng để phân hủy và chuyển hóa các chất hữu cơ phức tạp về các chất dễ xử lý. Đồng thời làm trong, sạch và khử được mùi hôi của nước thải. sau khi được xử lý và khử trùng tại ngăn khử trùng được xả ra hệ thống thoát nước chung của thành phố. Tất cả các quy trình xử lý nước thải trong bể hợp khối được thao tác hoàn toàn tự động, quy trình xử lý có thể được giám sát theo mực nước hoặc thời gian tùy vào yêu cầu về công nghệ của chủ đầu tư.
Xử lý nước thải sinh hoạt bằng bể hợp khối modul
Bể hợp khối modul xử lý nước thải sinh hoạt.

Ưu điểm của bể hợp khối:

- Được thiết kế theo dạng modul cho khả năng lắp ráp, nâng cấp hoặc tháo dỡ rất dễ dàng.
- Sử dụng inox hoặc thép CT3 bọc composite nên chiếm rất ít không gian thi công. Khả năng chống chịu với sự ăn mòn rất tốt và bền bỉ với thời gian.
- Bể hợp khối đảm bảo kím tuyệt đối, không thấm, không rò rỉ.
- Tuổi thọ cao, thi công nhanh chóng dễ dàng trong mọi điều kiện.
- Đạt tiêu chuẩn xả thải theo QCVN 14:2008 BTNMT (Đối với nước thải sinh hoạt) và QCVN 40:2011 BTNMT (Đối với nước thải sản xuất).
- So với hệ thống xử lý cổ điển, thì chi phí duy trì hoạt động cho bể hợp khối dạng này rất rẻ, chỉ khoảng 1.500 đ cho 1mnước.
Ngoài việc áp dụng phương pháp xử lý nước thải bằng bể hợp khối cho các công trình khu nhà ở, biệt thự, nhà hàng, khách sạn, khu chung cư, văn phòng… thì bể hợp khối dạng modul còn được ứng dụng trong lĩnh vực xử lý nước thải công nghiệp có hàm lượng các chất hữu cơ cao. Đồng thời áp dụng được cả trong việc xử lý nước thải bệnh viện, cho các cơ sở là phòng khám, trạm y tế, các ngành kiểm định dược phẩm…
Tổng công suất cho một hệ thống theo modul hợp khối này giao động từ 10mđến 500m3/ngày, rất phù hợp với các loại công trình từ nhỏ đến lớn.
Công ty môi trường ETM là đơn vị đi đầu trong việc sử dụng bể hợp khối cho các công trình xử lý nước thải sinh hoạt với lợi thế về mảng gia công cơ khí kết hợp với kinh nghiệm xử lý nước thải lâu năm, công ty chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất với chi phí đầu tư ít nhất phù hợp với tài chính của doanh nghiệp sử dụng.
Để được tư vấn hoàn toàn miễn phí, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0904921518 hoặc tham khảo link sau: xử lý nước thải bằng công nghệ lọc sinh học

Phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt bằng bể hợp khối
Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868