Đánh giá thực trạng xử lý nước thải khu công nghiệp

Ngày đăng: 28/12/2019
Đăng bởi: Admin
Các khu công nghiệp hiện nay phát triển và mọc lên rất nhiều do nhu cầu sản xuất cũng như quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa của nước ta đang ngày một lớn mạnh, đi kèm với sự phát triển đó, thì vấn đề xử lý nước thải công nghiệp tại các KCN này cũng hết sức cấp bách.

Tầm quan trọng của việc đánh giá thực trạng xử lý nước thải khu công nghiệp

Ngày nay, các Khu công nghiệp (từ đây gọi tắt là KCN) đã có rất nhiều đóng góp quan trọng trong việc chuyển dịch cơ cấu và phát triển kinh tế tạo việc làm, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của người dân. Phát triển các KCN với mục tiêu tập trung các cơ sở sản xuất công nghiệp, sử dụng hiệu quả tài nguyên và năng lượng, tập trung các nguồn phát thải ô nhiễm vào các khu vực nhất định nâng cao hiệu quả sản xuất, hiệu quả quản lý nguồn thải và bảo vệ môi trường.
Xét về mặt môi trường, việc tập trung các cơ sở sản xuất trong KCN nhằm mục đích nâng cao hiệu quả xử lý nước thải ,... đồng thời giảm chi phí đầu tư cho hệ thống xử lý nước thải, giảm chi phí xử lý môi trường trên một đơn vị chất thải. Ngoài ra, công tác quản lí môi trường đối với các cơ sở sản xuất trong KCN cũng được thuận lợi hơn. Phần lớn các KCN phát triển sản xuất mang tính đa ngành, đa lĩnh vực, tính phức tạp về môi trường cao, do vậy, yêu cầu đối với công tác xây dựng, giám sát các cơ sở sản xuất và hoạt động của KCN nói chung sẽ khó khăn, nên chất lượng công trình và công nghệ xử lý nước thải cần đầu tư mang tính đồng bộ. Nguồn thải từ các KCN mặc dù tập trung nhưng thải lượng rất lớn, trong khi đó công tác quản lý cũng như xử lý chất thải KCN còn nhiều hạn chế, do đó phạm vi ảnh hưởng tiêu cực của nguồn thải từ KCN là đáng kể. Trong những năm gần đây, nhiều KCN đã hoàn thành hạng mục xây dựng công trình xử lý nước thải tập trung . Tuy nhiên tỷ lệ này còn rất hạn chế.
Do vậy, việc đánh giá các công tác bảo vệ môi trường của các khu công nghiệp hiện nay đang là một vấn đề cần nhiều sự quan tâm của các ban ngành để có thể giảm thiểu tối đa các tác động của các khu công nghiệp tới môi trường tiếp nhận nói chung và đời sống của người dân nói riêng.
 
Công ty CP cơ khí môi trường ETM là công ty xử lý nước thải khu công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, chuyên tư vấn, thiết kế, thi công các hệ thống xử lý nước thải cho các khu công nghiệp, với kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực xử lý môi trường, chúng tôi luôn áp dụng các công nghệ xử lý mới nhất, hiện đại nhất vào các công trình, bên cạnh đó, chúng tôi còn nhận cải tạo hệ thống xử lý nước thải cho các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu nâng công suất xử lý cho hệ thống.
Bài viết liên quan: Công nghệ xử lý nước thải ngành hóa mỹ phẩm
 
Đánh giá thực trạng xử lý nước thải khu công nghiệp
Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868