Công nghệ Nano trong xử lý nước thải

Ngày đăng: 27/12/2019
Đăng bởi: Admin

Công nghệ Nano là gì?

Với nhu cầu ngày càng phát triển của nền công nghiệp hóa hiện nay, cùng với mức độ hiện đại của máy móc ngày càng tân tiến, việc giảm tối đa kích thước của các loại linh kiện, máy móc… mà vẫn đảm bảo được sự vận hành không bị thay đổi về hiệu suất là điều tất yếu. Chính vì như cầu trên mà buộc chúng ta phải nghiên cứu, chế tạo ra các loại vật liệu  mới thay thế cho các vật liệu truyền thống có kích thước lớn để ứng dụng trong vấn đề xử lý nước thải. Một trong những công nghệ đáp ứng được đòi hỏi nêu trên, đó chính là công nghệ Nano.
 
 
Công nghệ nano trong xử lý nước thải
 
Nano là công nghệ chế tạo và điều khiển các tính chất của vật liệu nano. Bản chất của vật liệu nano là những loại vật liệu có kích thước rất bé (tính bằng nanomet, kích thước bằng một phần tỉ mét). Với kích thước siêu nhỏ như vậy, vật liệu nano thực sự là lựa chọn hàng đầu cho các đơn vị xử lý nước thải. Có thể áp dụng trong xử lý nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp.
 
Tại Việt Nam, hiện có rất ít đơn vị áp dụng công nghệ nano trong xử lý nước thải do đặc thù của nguồn nước thải tại Việt Nam cũng như chi phí về giá thành cao hơn so với các phương pháp còn lại. Chính vì vậy, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, mặc dù trên thế giới đã có rất nhiều công trình xử lý nước thải của các công ty, doanh nghiệp ứng dụng vật liệu nano, vừa tiết kiệm được nhân công vận hành, vừa đảm bảo công suất đạt yêu cầu của doanh nghiệp.
Tham khảo thêm: Bùn vi sinh và ứng dụng trong công nghệ xử lý nước thải
(Sưu tầm)
xử lý nước thải bằng công nghệ nano
Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868