Công nghệ xử lý nước thải nhà máy giấy

Ngày đăng: 27/12/2019
Đăng bởi: Admin
Với công nghệ xử lý nước thải kraft, nếu như nhà máy sản xuất bột giấy không có hệ thống cô đốt thì rất khó để có thể xử lý để chất lượng nước thải đầu ra đạt tiêu chuẩn xả thải với chi phí vừa phải. Đối với các dự án đầu tư mới, vấn đề này đang dần được các đơn vị thiết kế - thi công xử lý khắc phục dần.

Tại các nhà máy giấy hiện nay, hệ thống xử lý nước thải xây dựng từ trước đây hầu hết đã không còn đáp ứng được khả năng hoạt động của nhà máy, cũng như quá trình vận hành tốn nhiều nhân lực, kinh phí duy trì cho hệ thống khá tốn kém. Chính vì vậy công nghệ xử lý nước thải mới cho ngành sản xuất giấy đã và đang được đề xuất thay thế dần tại Việt Nam.

Với công nghệ xử lý nước thải kraft, nếu như nhà máy sản xuất bột giấy không có hệ thống cô đốt thì rất khó để có thể xử lý để chất lượng nước thải đầu ra đạt tiêu chuẩn xả thải với chi phí vừa phải. Đối với các dự án đầu tư mới, vấn đề này đang dần được các đơn vị thiết kế - thi công xử lý khắc phục dần. Hầu hết các nhà máy sản xuất bột giấy ở VN hiện nay đều đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng được quy chuẩn B2 (QCVN 12:2008). Ở thời điểm hiện tại, công ty giấy Bãi Bằng là công ty được đầu tư hệ thống cô đốt, nước thải được xử lý bằng kỹ thuật bùn hoạt tính cổ điển – là một trong rất ít đơn vị đáp ứng được quy chuẩn xả thải theo đúng tiêu chuẩn cho phép.

 

Công nghệ xử lý nước thải nhà máy giấy bao gồm các giai đoạn sau:

- Giai đoạn tiền xử lý: Là giai đoạn loại bỏ các chất thải rắn có kích thước lớn, bên cạnh đó, giai đoạn tiền xử lý đóng vai trò giảm nhiệt độ, và trung hòa nước thải. Ở giai đoạn này, song chắn rác, bể điều hòa và tháp giải nhiệt là các bước được sử dụng đầu tiên trong giai đoạn tiền xử lý.

- Giai đoạn xử lý bậc 1: Là gia đoạn loại bỏ cặn ra khỏi nước thải. trong quy trình này, các phương pháp được áp dụng bao gồm: Lắng, tuyển nổi hay kết hợp keo tụ - tạo bông, tách bông cặn.

- Giai đoạn xử lý bậc 2: Ở giai đoạn này, sử dụng các quy trình xử lý sinh học để loại bỏ BOD5 của nước thải. Khi nồng độ các chất hữu cơ cao thì kết hợp đồng thời 2 quá trình kị ký và hiếu khí.

- Giai đoạn xử lý bậc 3: Là giai đoạn được áp dụng để xử lý COD một cách triệt để, sử dụng các bước sau:

+ Keo tụ/tạo bông kết hợp lắng và khử trùng (Quá trình này thực hiện ở bể tiếp xúc)

+ Keo tụ/tuyển nổi – khử trùng

+ Xử lý màu bằng phương pháp ô xy hóa

Xem thêm: Đánh giá thực trạng xử lý nước thải khu công nghiệp

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 688/115 Quang Trung, Phường 11, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Trụ sở: 83-A2 khu đô thị mới Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0283 6208.102
Hotline: 0923 392 868
Email: sales@moitruongetm.vn
Website: http://moitruongetm.vn & http://cokhimoitruong.com.vn
Facebook: Công ty CP cơ khí môi trường ETM
Chúng tôi còn cung cấp những sản phẩm hỗ trợ cho việc xử lý nước thải TẠI ĐÂY
Xử lý nước thải hợp khối | Cơ khí môi trường | Vật tư dùng xử lý nước cấp | Vật tư dùng xử lý nước thải | Thiết bị đo, kiểm soát
Các lĩnh vực hoạt động khác của Công ty:
Xử lý nước cấp.
Xử lý nước thải.
Xử lý môi trường.
Cơ khí công nghiệp.
Cơ khí xây dựng.
Bảo trì và nâng cấp hệ thống.

Công nghệ xử lý nước thải nhà máy giấy

Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868