Hệ thống xử lý nước thải nhà máy đường

Ngày đăng: 27/12/2019
Đăng bởi: Admin

Tại sao cần phải nhất thiết đầu tư hệ thống xử lý nước thải cho nhà máy

Các nhà máy sản xuất đường ở Việt Nam đã có lịch sử hình thành và hoạt động từ lâu, đi kèm với việc sản xuất đó là hệ thống xử lý nước thải của các nhà máy đã lạc hậu và không còn đạt tiêu chuẩn xả thải ra môi trường dẫn đến nhiều rủi ro gây nhiễm độc và ô nhiễm nghiêm trọng cho môi trường xung quanh.

Công ty môi trường ETM là đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế, xây dựng, bảo dưỡng bảo trì các hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt, hệ thống xử lý nước thải công nghiệp, và xử lý khí thải uy tín nhất hiện nay. Với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, công nghệ xử lý luôn được cập nhật mới nhất, hiện đại nhất trên thị trường xử lý môi trường, ETM.,JSC đảm bảo cho việc tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư, vận hành cho các doanh nghiệp.

xử lý nước thải nhà máy đường

Đặc thù của nguồn nước thải nhà máy đường

Để biết thêm về công nghệ xử lý nước thải cho nhà máy đường ta tìm hiểu qua đặc thù của nước thải và công nghệ sản xuất đường hiện nay từ nguyên liệu chính là mía đường.

Do mía là nguyên liệu chính để sản xuất, vì thế trong nước thải có chứa rất nhiều các chất hữu cơ, vì vậy nước thải từ nhà máy đường rất hôi vì chất hữu cơ bị phân huỷ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người cũng như môi trường xung quanh. Chính vì vậy việc xây dựng một hệ thống xử lý nước thải là điều hết sức cần thiết và cấp bách.

Đường được sản xuất thường qua 3 công đoạn chính là: Ép mía, làm sạch và kết tinh. Có trên 50% các nhà máy đường áp dụng phương pháp Sunfit để sản xuất đường. Ngoài ra, một số nhà máy đường còn dùng công nghệ Cacbonat hóa và vôi hóa để sản suất. Một số nhà máy mới đây đã áp dụng phương pháp khuếch tán để sản xuất.

Trong quá trình sản xuất đường, nước thải từ quá trình ép mía có hàm lượng BOD rất cao. Nước thải trong quá trình rửa, lọc, rửa thiết bị… có hàm lượng các tạp chất lơ lửng cao. Nước thải từ quá trình làm mát và từ các lò hơi có nhiệt lượng rất cao. Nước thải từ khi lò hơi thường được xả định kì, đặc điểm là chất rắn lơ lửng cao, BOD cao, nước thải có tính kiềm.

Từ những đặc điểm nêu trên, ta thấy lượng nước thải thoát ra từ nhà máy có ảnh hưởng rất lớn đến môi trường xung quanh nếu không được xử lý kịp thời. Chính vì vậy, việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải cho nhà máy mía đường là việc làm cần được ưu tiên trước nhất.

Xem thêm: Xử lý nước thải nhà máy sữa TH

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 688/115 Quang Trung, Phường 11, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Trụ sở: 83-A2 khu đô thị mới Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0283 6208.102
Hotline: 0923 392 868
Email: sales@moitruongetm.vn
Website: http://moitruongetm.vn & http://cokhimoitruong.com.vn
Facebook: Công ty CP cơ khí môi trường ETM
Chúng tôi còn cung cấp những sản phẩm hỗ trợ cho việc xử lý nước thải TẠI ĐÂY
Xử lý nước thải hợp khối | Cơ khí môi trường | Vật tư dùng xử lý nước cấp | Vật tư dùng xử lý nước thải | Thiết bị đo, kiểm soát
Các lĩnh vực hoạt động khác của Công ty:
Xử lý nước cấp.
Xử lý nước thải.
Xử lý môi trường.
Cơ khí công nghiệp.
Cơ khí xây dựng.
Bảo trì và nâng cấp hệ thống.

Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868