Sự khác nhau giữa báo cáo ĐTM và đề án bảo vệ môi trường chi tiết

Ngày đăng: 27/12/2019
Đăng bởi: Admin
Môi trường hiện nay chắc hẳn các bạn đã biết là ô nhiễm vô cùng nghiêm trọng, Nhà nước ta đã ban hành nhiều biện pháp giảm thiểu song tình hình chưa tiến triển mạnh. Một trong những biện pháp mà Nhà nước ta đưa ra đó là trước khi đi vào hoạt động, doanh nghiệp cần phải tiến hành thực hiện lập báo cáo đánh giá tác động môi trường đtm hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường. Nhưng đôi lúc doanh nghiệp chưa chú ý đến điều này vì thế mà đã đi vào hoạt động nhưng chưa thực hiện lập các hồ sơ trên. Chúng tôi - Công ty môi trường ETM cung cấp dịch vụ tư vấn môi trường sẽ giúp các doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục cần thiết.
Môi trường hiện nay chắc hẳn các bạn đã biết là ô nhiễm vô cùng nghiêm trọng, Nhà nước ta đã ban hành nhiều biện pháp giảm thiểu song tình hình chưa tiến triển mạnh. Một trong những biện pháp mà Nhà nước ta đưa ra đó là trước khi đi vào hoạt động, doanh nghiệp cần phải tiến hành thực hiện lập báo cáo đánh giá tác động môi trường đtm hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường. Nhưng đôi lúc doanh nghiệp chưa chú ý đến điều này vì thế mà đã đi vào hoạt động nhưng chưa thực hiện lập các hồ sơ trên. Nếu rơi vào trường hợp trên thì doanh nghiệp cần lập bổ sung đề án bảo vệ môi trường chi tiết hoặc đơn giản để khắc phục.
Ở bài ngày hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn phân biệt giữa hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường đtm (viết tắt là báo cáo đtm) và đề án bảo vệ môi trường chi tiết. Ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ 
tư vấn môi trường để quý doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về các thủ tục cần thiết. Hãy cùng xem và phân biệt nhé.
Dịch vụ tư vấn môi trường

Báo cáo đtm và đề án chi tiết – Khác nhau về điều kiện lập
Về điều kiện lập:
Như chúng tôi đã nói trên hai hồ sơ môi trường này được thực hiện lập trong trường hợp hoàn toàn trái ngược nhau:
– Về báo cáo đánh giá tác động môi trường đtm: được thực hiện lập dành cho các doanh nghiệp có quy mô hoạt động lớn, năng suất trên 1 triệu sản phẩm bình quân 1 năm và diện tích sử dụng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trên 2 hecta. Và điều đặc biệt để phân biệt đó là doanh nghiệp lập báo cáo đtm phải là doanh nghiệp đầu tư mới chưa đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
– Về đề án bảo vệ môi trường chi tiết: dự án đầu tư đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và chưa tiến hành lập phê duyệt báo cáo đtm.
Sự khác nhau về căn cứ pháp lý giữa báo cáo đtm và đề án chi tiết
1. Về căn cứ pháp lý:
– Đối với báo cáo đtm thì căn cứ lập bao gồm những luật sau:
+ Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 có hiệu lực ngày 23/06/2014.
+ Nghị định 18/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường.
+ Thông tư 27/2015/TT-BTNMT quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.
– Đối với đề án bảo vệ môi trường chi tiết:
– Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 hiệu lực ngày 26/03/2014
– Thông tư số 26/2015/TT- BTNMT ngày 28/05/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về lập, thẩm định, phê duyệt và xác nhận việc thực hiện đề án, lập và đăng ký đề án bảo vệ môi trường chi tiết (Điều 3 – 9).
– Thông tư số 22/2014/TT- BTNMT ngày 05/05/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường Quy định và hướng dẫn thi hành Nghị định số 35/2014/NĐ-CP ngày 29/04/2014 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số của Nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 01/04/2015 của Chính phủ quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.
– Nghị định 18/2015/NĐ-CP quy định về kế hoạch bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường.
– Nghị định số 18/2015/NĐ–CP ngày 01/04/2015 của Chính phủ quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường (Điều 12, Phần Phụ lục).
Khác nhau về hồ sơ lập và phê duyệt báo cáo đtm và đề án chi tiết
1. Với báo cáo đtm thì hồ sơ lập như sau:
– Giấy phép đầu tư.
– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/ Hợp đồng thuê đất.
– Sơ đồ vị trí dự án
– Bản vẽ các hệ thống xử lý môi trường (nếu có).
– Các hồ sơ môi trường hiện có: Sổ chủ nguồn đăng ký chất thải nguy hại, hợp đồng thu gom chất thải nguy hại.
2. Với đề án chi tiết hồ sơ lập và phê duyệt sẽ đầy đủ hơn như sau:
– Giấy phép đầu tư.
– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/ Hợp đồng thuê đất.
– Sơ đồ vị trí dự án
– Bản vẽ các hệ thống 
xử lý môi trường (nếu có).
– Các hồ sơ môi trường hiện có: Sổ chủ nguồn đăng ký chất thải nguy hại, hợp đồng thu gom chất thải nguy hại.
– Một (01) văn bản đề nghị thẩm định, phê duyệt đề án chi tiết theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này.
– Bảy (07) bản đề án chi tiết theo mẫu quy định tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 26/2015/NĐ-CP.
– Một (01) đĩa CD ghi nội dung của đề án bảo vệ môi trường chi tiết.



 
Công ty môi trường ETM chuyên tư vấn, thiết kế, thi công, vận hành hệ thống xử lý nước thải
 

Để được tư vấn về môi trường, dịch vụ xử lý môi trườngxử lý nước thảixử lý khí thải
Quý khách vui lòng liên hệ: Công ty môi trường ETM
Website: 
http://cokhimoitruong.com.vn     http://cokhimoitruong.com.vn/xu-ly-nuoc-thai.html
Hotline: 0904.921.518
Email: 
ckmtcn@gmail.com
Xưởng sản xuất thiết bị: km2 + 600 đường Phan Trọng Tuệ, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
VPĐD miền Bắc: Số 7 ngõ 95 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội
CN miền Nam: 688/115 Quang Trung, Phường 11, Q. Gò Vấp, TP. HCM

 

  • Tags
Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868