Phương pháp xử lý khí thải bằng than hoạt tính

Ngày đăng: 27/12/2019
Đăng bởi: Admin

Phương pháp xử lý khí thải bằng than hoạt tính là một quy trình hiệu quả để loại bỏ các chất ô nhiễm trong khí thải công nghiệp. Thông qua quá trình hấp phụ, than hoạt tính có khả năng hấp thụ và loại bỏ các chất gây ô nhiễm như khí độc, hợp chất hữu cơ bay hơi, mùi hôi và các chất khác có hại cho môi trường và sức khỏe con người.

Phương pháp xử lý khí thải bằng than hoạt tính là quá trình sử dụng một loại vật liệu tương tác với các chất ô nhiễm trong khí thải, đặc biệt là trong quá trình hấp phụ. Vật liệu này được gọi là than hoạt tính, có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm và giữ chúng lại trên bề mặt của hạt than. 

Các chất ô nhiễm phổ biến như hợp chất hữu cơ bay hơi, mùi hôi, khí độc và các chất gây ô nhiễm khác có thể được loại bỏ hiệu quả thông qua quá trình này.

Than hoạt tính dạng hạt

Than hoạt tính dạng hạt
 

Than hoạt tính là gì? 

Than hoạt tính là một chất rắn không phân cực, nhẹ và xốp, được sử dụng rộng rãi trong các quy trình xử lý môi trường như xử lý nước thải và xử lý khí thải do khả năng hấp phụ hiệu quả của nó. Cấu tạo của than hoạt tính giúp nó có khả năng tương tác và giữ lại các chất ô nhiễm trên bề mặt.

Than hoạt tính dạng viên nén

Than hoạt tính dạng hình trụ

Vì sao nên xử lý khí thải bằng than hoạt tính?

Trong hệ thống xử lý khí thải tiêu chuẩn, than hoạt tính được dùng để hấp phụ các chất khí bay hơi, từ đó loại bỏ các chất gây ra vấn đề ô nhiễm. Dòng khí thải chứa các chất gây ô nhiễm đó sẽ được đưa vào đến tháp xử lý và tiếp xúc với than hoạt tính. 

Các phân tử gây ô nhiễm sẽ bị hấp phụ và giữ lại trên bề mặt than hoạt tính, trong khi dòng khí thải đầu ra đạt tiêu chuẩn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Than hoạt tính có nhiều ưu điểm vượt trội so với các vật liệu hấp thu khác, bao gồm chi phí thấp, độ bền cao và khả năng hấp thụ cực kỳ hiệu quả. Nó cũng dễ dàng thay thế và có thể được sử dụng để xử lý nhiều loại khí thải khác nhau.

Than hoạt tính dạng bột

Than hoạt tính dạng bột

Than hoạt tính thường có dạng hạt hoặc viên nén, và được sản xuất từ gáo dừa. Loại than hoạt tính này có chất lượng tốt nhất và giá thành cao nhất trong số các loại than hoạt tính khác.

Để xây dựng hệ thống xử lý khí thải bằng than hoạt tính, xử lý mùi, xử lý nước thải và bụi khí, Quý khách có thể liên hệ với Môi trường ETM để được tư vấn miễn phí, hỗ trợ tốt nhất với giải pháp hiệu quả và tiết kiệm nhất.


 
Tham khảo thêm bài viết:  Xử lý khí thải nhà xưởng
xử lý khí thải bằng than hoạt tính
  • Tags
Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868