Phương pháp lọc nước độc đáo của người Ai Cập cổ đại.

Ngày đăng: 27/12/2019
Đăng bởi: Admin
Người Ai Cập cổ đại đã nghĩ ra phương pháp lọc nước đặc biệt bằng chính một loại cây lương thực phổ biến rộng rãi ở xứ sở Pharaon lúc bấy giờ để có đủ nước sinh hoạt giữa sa mạc
Phương pháp xử lý nước cấp độc đáo của người cổ đại.
Ngày nay chúng ta đã quá quen với các phương pháp xử lý nước cấp, lọc nước, các sản phầm công nghệ để tinh lọc nguồn nước sinh hoạt được phân phối rộng rãi đến tay người tiêu dung. Thế nhưng có bao giờ bạn đặt câu hỏi: Người cổ đại lọc nước bằng phương pháp nào hay chưa? Sau đây chúng ta sẽ cùng khám phá xem “công nghệ” mà người Ai Cập cổ đại xu ly nuoc cap như thế nào nhé.
Người Ai Cập cổ đại đã nghĩ ra phương pháp lọc nước đặc biệt bằng chính một loại cây lương thực phổ biến rộng rãi ở xứ sở Pharaon lúc bấy giờ để có đủ nước sinh hoạt giữa sa mạc
Tại ĐH bang Pennsylvania mới đây, các nhà khoa học vừa phát hiện ra người Ai Cập cổ đã sử dụng loại hạt cây có tên Moringa oleifera (Việt Nam được gọi là cây chùm ngây) để làm sạch nước. Trước vấn nạn nước sạch toàn cầu đang bị ô nhiễm hiện nay, phát hiện  thú vị này có thể mở ra một hướng đi mới trong việc xử lý các nguồn nước cấp để cung cấp nguồn nước sạch cho hơn 840.000 người đang thiếu nước sạch sinh hoạt trên toàn thế giới.


Xử lý nước cấp sinh hoạt bằng hạt cây chùm ngây
Hạt cây chùm ngây

 
Hạt cây chum ngây (Moringa oleifera)
Cây chùm ngây (Moringa oleifera) là một loài cây hạt kín có nguồn gốc từ chân núi phía nam của dãy Himalaya, Moringa oleifera phát triển rất nhanh, chịu được khô hạn, vì vậy giống cây ngày được được trồng rộng rãi ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt.
Hạt cây và lá được thu hoạch để làm lương thực cho mùa mưa. Các nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng, hạt cây đã được biết đến với tác dụng lọc nước, tuy nhiên không chắc chắn rằng khả năng diệt khuẩn của loại hạt này sau khi lọc như thế nào. Người Ai Cập sử dụng chiết xuất dầu của hạt như keo tụ, khi cho vào nước sẽ khiến các loại cặn bẩn tụ lại với nhau và trở thành các hạt không tan, có thể lọc để loại bỏ.
 
xử lý nước cấp sinh hoạt bằng cây chùm ngây
Cây chùm ngây
 
Các nhà khoa học mới đây cho biết, vi khuẩn cũng sẽ được hấp thụ như các chất cặn bẩn. Khi cho hạt vào nước, protein-cation-dime có trong hạt cây sẽ tập trung vi khuẩn lại với nhau, phân giải màng tế bào và làm chúng chết, sau đó lắng xuống đáy thùng.
Các nhà nghiên cứu tại đại học Pennsylvania đã kết hợp với các nhà thực vật học ở đại học Ahmadu Bello, Nigeria để lấy các mẫu thử nghiệm và tìm hiểu thêm về tiềm năng của hạt cây này.

Công ty cổ phần 
cơ khí môi trường công nghệ ETM.,JSC là đơn vị chuyên hoạt động trong các lĩnh vực:

 Tag: xử lý nước cấp, xu ly nuoc cap, xulynuoccap, cơ khí môi trường.

Công ty môi trường ETM chuyên tư vấn, thiết kế, thi công, vận hành hệ thống xử lý nước cấp

Để được tư vấn về môi trường, dịch vụ xử lý môi trườngxử lý nước thảixử lý khí thải
Quý khách vui lòng liên hệ: Công ty môi trường ETM
Website: 
http://cokhimoitruong.com.vn     http://cokhimoitruong.com.vn/xu-ly-nuoc-thai.html
Hotline: 0904.921.518
Email: 
ckmtcn@gmail.com
Xưởng sản xuất thiết bị: km2 + 600 đường Phan Trọng Tuệ, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
VPĐD miền Bắc: Số 7 ngõ 95 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội
CN miền Nam: 688/115 Quang Trung, Phường 11, Q. Gò Vấp, TP. HCM

 
 Các lĩnh vực hoạt động khác của Công ty:
  • Tags
Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868