Hệ thống xử lý nước thải phòng khám đa khoa

Ngày đăng: 27/12/2019
Đăng bởi: Admin

Tại sao phải đầu tư hệ thống xử lý nước thải phòng khám

 


Có mục đích tương đồng với bệnh viện là khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng nhưng với quy mô nhỏ hơn, chất lượng phục vụ cao hơn đó chính là các phòng khám tư nhân. Hiện nay phòng khám tư nhân mọc lên khắp nơi, nhưng vì nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan dẫn đến việc các phòng khám tư nhân không thiết kế hệ thống xử lý nước thải. Các phòng khám này xả trực tiếp nguồn nước thải ra môi trường hoặc hệ thống xử lý nước thải hoạt động không đảm bảo chất lượng đầu ra.

Tuy lưu lượng nước thải từ các phòng khám không lớn so với các bệnh viện nhưng mức độ nguy hiểm của nó đối với cộng đồng cũng không hề nhỏ. Việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải phòng khám cần được chú trọng và quan tâm để bảo vệ môi trường nước, cũng chính là bảo vệ sức khỏe con người. Đồng thời phải đảm bảo không gian hợp lý vì thường những phòng khám thường nằm trong khu dân cư hoặc gần khu vực trung tâm, diện tích thường nhỏ.

Nước thải phòng khám bao gồm nước thải sinh hoạt và nước thải từ các hoạt động khám chữa bệnh: dịch, máu, bệnh phẩm, đặc biệt là một phần hóa chất vô trùng, gột rửa, thuốc điều trị, kháng sinh, các nguyên tố phóng xạ dùng trong điều trị và phòng chụp X-quang... cũng đi vào nước thải trong quá trình tẩy rửa dụng cụ. Thực tế trong nước thải phòng khám thì 80% là nước thải sinh hoạt của cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Một thành phần nữa không thể bỏ qua đó chính là hệ vi sinh vật gây bệnh trong nước thải phòng khám rất cao như: tụ cầu vàng (82,5%), trực khuẩn mủ xanh (14,62%) E.coli (51,61%), Enterobacter (19,36%)... Các vi sinh này có khả năng kháng kháng sinh rất cao, không được phép thải ra môi trường. Nếu không xử lý hiệu quả là nguy cơ bùng phát dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và gây hậu quả môi trường nghiêm trọng.

Nước thải phòng khám chứa nhiều hợp chất hữu cơ dễ phân hủy, tổng lượng SS cao gây ra độ đục của nước, tạo sự lắng đọng cặn làm tắc nghẽn cống và đường ống, máng dẫn, các chất dinh dưỡng N, P trong nước thải khi thải rả môi trường sẽ gây nên hiện tượng phú dưỡng làm mất cân bằng sinh thái trong môi trường thủy sinh.

Tham khảo thêm: Quy trình xử lý nước thải ngành dược phẩm

xử lý nước thải phòng khám đa khoa

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 688/115 Quang Trung, Phường 11, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Trụ sở: 83-A2 khu đô thị mới Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0283 6208.102
Hotline: 0923 392 868
Email: sales@moitruongetm.vn
Website: http://moitruongetm.vn & http://cokhimoitruong.com.vn
Facebook: Công ty CP cơ khí môi trường ETM
Chúng tôi còn cung cấp những sản phẩm hỗ trợ cho việc xử lý nước thải TẠI ĐÂY
Xử lý nước thải hợp khối | Cơ khí môi trường | Vật tư dùng xử lý nước cấp | Vật tư dùng xử lý nước thải | Thiết bị đo, kiểm soát
Các lĩnh vực hoạt động khác của Công ty:
Xử lý nước cấp.
Xử lý nước thải.
Xử lý môi trường.
Cơ khí công nghiệp.
Cơ khí xây dựng.
Bảo trì và nâng cấp hệ thống.

Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868