Hệ thống xử lý nước cấp tại nhà máy nước ngọt

Ngày đăng: 27/12/2019
Đăng bởi: Admin
Nước từ giếng sẽ đưa vào hồ chứa để cung cấp cho hệ thống xử lý nước sử dụng thiết bị Lắng CLARIFIER đế tách các cặn lớn, trong qúa trình này chất keo tụ sẽ được đưa vào để tạo bông và tách cặn tại thiết bị, tại hệ thống CLARIFIER các bông cặn sẽ được lắng xuống đáy và cặn được xả theo chu kỳ thời gian
Trạm xử lý nước cấp sản xuất nước ngọt
Hệ thống cấp nước cho nhà máy sản xuất nước ngọt

 
BẢN THUYẾT MINH VỀ HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC CẤP TẠI NHÀ MÁY NƯỚC NGỌT
Căn cứ vào kết quả kiểm nghiệm mẫu nước giếng đầu vào của Nhà máy: các chỉ tiêu chủ yếu như sau :

Stt Tên chỉ tiêu Kết quả
01 Độ Đục                          mg/ lít  
02 Độ cứng toàn phần        mg CaCO3/lít  
03 Đô dẫn điện                   mS/cm  
04 Độ kiềm tổng                 mg CaCO3/lít  
 
Nước từ giếng sẽ đưa vào hồ chứa để cung cấp cho hệ thống 
xử lý nước cấp sử dụng thiết bị Lắng CLARIFIER đế tách các cặn lớn, trong qúa trình này chất keo tụ sẽ được đưa vào để tạo bông và tách cặn tại thiết bị, tại hệ thống CLARIFIER các bông cặn sẽ được lắng xuống đáy và cặn được xả theo chu kỳ thời gian
Ưu Điểm :
Diện tích của hệ thống rất nhỏ.
Dễ dàng mở rộng năng suất do làm việc theo modun.
Vận hành đơn giản không phụ thuộc vào nhân công chuyên nghiệp .
Làm việc bền bỉ do các vật liệu chống ăn mòn hóa chất, chịu được áp lực
Nước tiếp tục được đưa vào bồn chứa 100m3
Nước sẽ tiếp tục bơm qua thiết bị lọc MUTIMEDIA FITER gồm 3 đơn nguyên hoạt động song song sử dụng vật liệu là ODM có tác dụng lọc chặn cặn và khử asen, sắt...Chất lượng nước sau ODM có độ đục < 0,5 , asen gần như không phát hiện   
Các thiết bị lọc ACTIVATED CARBON  họat tính có nhiệm vụ khử màu, mùi của nước có mùi lạ hoặc hấp thụ các chất ô nhiểm do các hóa chất trừ sâu nông nghiệp, đồng thời khử Clo dư trong nước để bảo vệ hoạt động của thiết bị làm mềm và thiết bị RO. Các thiết bị lọc than họat tính bằng INOX SUS 316. Chịu nhiệt độ 100 độ C , bên trong thiết bị bố trí hệ thống bết phun phân phối chịu nhiệt ,
Nước sẽ tiếp tục qua thiết bị lọc POLISHING FITER có kích thước 1 micromet được xem như lọc chặn lần cuối các cặn lắng lớn hơn 1 micronmét .
Thiết bị làm mềm sử dụng Resin trao đổi Lewatit monoplus – hạt đồng đều  của hãng Bayer- Lanxcess ( germany ) đạt tiêu chuẩn FDA dùng cho ngành thực phẩm .
Hệ thống thiết bị làm mềm được thiết kế gồm 02 thiết bị chạy song song và tai sinh luân phiên bằng. Vật liệu được sử dụng để khử cứng là nhựa trao đổi cation S1667, một sản phẩm chuyên dung để khử cứng trong nước. Tại đây các ion hóa trị 2 như : Fe2+, Mg2+, Ca2+ sẽ bị khử gần như hoàn toàn. Vỏ thiết bị bằng composite làm việc áp suất đến 8 at  cho phép thiết  bị làm việc lâu dài, chịu được an mòn hóa chất khi tái sinh resin trao đổi. Bên trong thiết bị bố trí bét phun phân phối đề làm tăng hiệu suất sử dụng của thiết bị
Nước sau các thiết bị làm mềm sẽ có độ cứng nhỏ hơn 1 mg/lít, Hệ thống phụ trợ kèm theo gồm hệ thống bơm, thùng khuấy muối và chứa dung dịch muối Giúp giảm các thao tác lọc làm sạch muối .
Nứơc sau khi xử lý sinh họat sẽ được chứa vào các bồn chứa nước cho hệ thống nước để cung cấp cho các qúa trình họat động khác của nhà máy. Trong phần cung cấp nước cho các họat động của nhà máy sẽ tiến hành châm clorine nồng độ 0,3 - 0,5 ppm nhằm đảm bảo vi sinh trong nguồn nước .
Lượng nước dư thừa sau xử lý có lẫn các loại tạp chất, hóa chất... sẽ được chuyển qua hệ thống 
xử lý nước thải của nhà máy để xử lý.

Sơ đồ công nghệ hệ thống xử lý nước cấp nhà máy
Sơ đồ công nghệ hệ thống xử lý nước cấp nhà máy Cocacola


Hệ thống xử lý nước cấp RO : công suất 40 m3/ giờ
Nước sau khi lọai bỏ được đô đục NTU < 2 và độ cứng  < 1 mg/lít , SDI < 5  ,mùi , màu sẽ được đưa đến thiết bị lọc Thẩm thấu nguợc RO .
Do Độ dẫn điện của nước đầu vào đã có giá trị từ 300- 400  µS/cm, đây là ngưỡng cao về hàm lượng khoáng do vậy nếu áp dụng phương pháp trao đổi ion sẽ không thể kiểm sóat tốt được chất lượng nước và chất lượng nước ra thường xuyên không ổn định PH,độ dẫn điện, đây cũng là ngưỡng mà chi phí acid HCL và NaOH sử dụng sẽ tốn kém hơn dùng RO,  nếu sử dụng trao đổi ion trong khi nước nguồn đó có độ dẫn lớn hơn 250 µS/cm thì việc kiểm sóat lại càng khó khăn và chi phí vận hành sẽ cao nhiều hơn xử dụng RO .
Thiết bị RO gồm hai thiết bị chạy song song nhau cho năng suất là 40 m3/ giờ . Hệ thống thiết bị có thể ghi lại và báo các thông số nước như lưu lượng, PH và độ dẫn điện .
Thiết bị vận hành không cần tái sinh , chỉ làm sạch và việc làm sạch thực hiện 03 – 06 tháng / 01 lần .
Hệ thống xử lý nước cấp sinh hoạt và hệ thống xử lý nước nấu được bố trí tại cùng 01 vị trí, đường ống nối giữa các thiết bị chủ yếu loại inox dày chịu áp lưc và chịu ăn mòn. Hệ thống bơm nước tử bể chứa, bơm nước bể chứa sau lắng ,bơm nước RO&  bơm hóa chất .Tủ điều khiền Điện do nhà thầu cung cấp , đường ống cấp đến nơi nấu do khách hàng thực hiện .
Các thiết bị vật tư của hệ thống chủ yếu được cung cấp bởi tập đòan GE water
(USA), Lanxcess- Bayer (Germany), Arkal (Isael).    

Hệ thống RO xử lý nước cấp sản xuất nước ngọt
Hệ thống xử lý nước cấp sản xuất nước ngọt R.O

Hệ thống xử lý nước cấp tại nhà máy nước ngọt
 
tags: 
xử lý nước cấpxử lý nước thảihệ thống xử lý nước thải.

Lĩnh vực hoạt động khác của Công ty môi trường ETM
  • Tags
Icon

Đối tác - khách hàng

Green
GOC-Food
Italisa
Midori Apparel
ETH
Ur
mt
New tech
dv
Eco
COSMOS

0923 392 868